top of page
  • thythylittlethings

KINH NGHIỆM MỘT NGÀY "PHƯỢT BỤI" ĐẢO THẠNH AN - CẦN GIỜ

Thạnh An “Vi vu ký”



Chuyến đi này thật sự rất ý nghĩa với mình vì đây là chuyến đi ngay sau khi mình vừa thoát khỏi căn phòng tăm tối của mình sau 2 tháng chống chọi với Stress và khủng hoảng tuổi 20. Đồng thời, đây cũng chuyến đi phượt đầu tiên mà mình “dám” đi. Nói ra thì hơi buồn cười, mình rất thích đi phượt, bạn mình cũng rủ đi phượt khá nhiều, nhưng mình lại không yên tâm khi đi cùng người lạ, không hiểu sao lần này mình nhận lời liền. Và cứ thế đội mũ bảo hiểm, xách ba lô lên và đi thôi. Hè này, bạn nào có ý định đi đảo Thạnh An - Cần Giờ thì nhất định đọc tiếp những kinh nghiệm xương máu dưới đây nhé.


Trước khi nói về hành trình, mình có hai lưu ý bạn cần phải đọc khi đi Cần Giờ nhé:

Thứ nhất , bạn đừng quá tin vào Google Map đấy nhé, mình nhớ lại hôm bữa mình đi, lúc đi thì mình ngồi phía sau xe và cứ thế đi theo các anh chị. Tuy nhiên, cả nhóm mình đều không biết đường, thế rồi bọn mình đi đến Cần Giờ bằng một con đường do “chị” Google Map chỉ. Và bạn có tưởng tượng được không, “chị” ấy đã chỉ bọn mình đi vòng qua Long An, qua phà Cần Giuộc Long An. Chưa hết, lúc về tối bọn mình laị về trễ, đèn đường thì lúc có lúc không, bọn mình chạy quên cả đường về, lại sợ cái phà lúc sáng không còn hoạt động vì trên Google Map ghi là chỉ hoạt động đến 18h30. Nhưng mà trong cái rủi lại có cái may, bọn mình cứ thế chạy thẳng, tới đâu hay tới đó thì lại tới phà Bình Khánh, cứu tin của cuộc đời, thế là mới được về nhà. Ôi, một trải nghiệm thật thú vị đúng không? Chính vì thế nếu các bạn đi từ Thành phố Hồ Chí Minh, nhớ là phải đi phà Bình Khánh vì phà này to, khá an toàn và hoạt động 24/24h nữa.


Thứ hai, khi đi trên đường phải chạy xe cẩn thận và canh chừng các anh CSGT đấy nhé. Mình từng nghe rất nhiều người bạn từng đi về kể lại: “Không đoàn phượt nào đi đến Cần Giờ mà không bị CSGT phạt cả, không tội này thì cũng tội kia.” Mà lúc nghe thì mình nửa tin, nửa ngờ, lúc đi thì mới được chứng kiến tận mắt. Một đoạn vắng thiệt vắng, có hai anh CSGT đứng đấy và gọi đám bạn mình vào phạt vì tội lấn làn, ôi nhưng rất may xe mình thì không bị bắt! (Cười)


Tiếp theo là hành trình chi tiết đây nhé!

Di chuyển: Xe máy từ Thủ Đức – Phà Bình Khánh – Cần Giờ

Tiền xăng: cả đi lẫn về khoảng 100.000 đồng. Hôm đó bọn mình đi về trong ngày luôn, lúc đi tầm 5 tiếng do lân la trò chuyện (8h-13h), lúc về tầm 3 tiếng rưỡi (18h-21h30).

Tổng chi phí mỗi người: khoảng 250.000 đồng.


Điểm đến đầu tiên: Bãi biển Cần Giờ



Bãi biển khá dài, mọi người có thể đến để check in và tắm biển. Tuy nhiên mình không khuyến khích tắm biển ở đây vì bãi biển khá nhiều rác và nước không được trong cho lắm. Lúc trước mình từng đến đây một lần trong một chiến dịch tình nguyện Nhặt rác làm sạch bãi biển, hôm đó nhân lực rất nhiều nhưng phải mất rất nhiều thời gian mới có thể dọn sạch một phần của bãi biển. Nhân đây, mình cũng muốn nhắn nhủ một điều rằng, mình mong những du khách khi đến bãi biển Cần Giờ đừng xả rác bừa bãi xuống bờ biển, góp phần bảo vệ môi trường biển và cảnh quan thiên nhiên. Hãy đi du lịch một cách văn minh bạn nhé!

Bên cạnh việc tắm biển, nhiều du khách thường đến đây để thưởng thức đủ các thể loại đồ hải sản bao ngon và bao rẻ. Hôm đấy bọn mình ăn khá nhiều món, nào là ốc, tôm, hàu… nhưng tổng kết cả chuyến đi thì mỗi người chưa tốn đến 200 nghìn đồng tiền ăn nữa.


Địa điểm thứ hai: Đảo Thạnh An



Đây là một hòn đảo nhỏ nằm cách Cần Giờ khoảng 30-40 phút đi phà. Hòn đảo này nổi tiếng với một bờ đá bao vòng quanh đảo, và một con đường đá có thể đi ra giữa biển mênh mông, xanh ngát. Ở đây người dân đều rất thân thiện, khi bọn mình đến không biết đường đi thì được mọi người hướng dẫn rất tận tình. Từ Cần Giờ ra Đảo Thạnh An chỉ có một cách duy nhất là di chuyển bằng “phà nhỏ” và đi khoảng 30-40 phút như mình đã nói ở trên. Ngồi trên phà bạn sẽ được ngắm rất nhiều phong cảnh hữu tình như hàng cây đước, những cánh cò bay lả, hay những đoàn thuyền đánh cá. Những bạn mê chụp ảnh thì hãy nhân cơ hội này gom cho mình những tấm hình thật đẹp đấy nhé. Do thời gian di chuyển khá lâu nên bạn có thể tổ chức các trò chơi, hát hò, ăn uống trên phà để tránh bị nhám chán và buồn ngủ.




Các món ăn trên đảo: Ở đây chủ yếu là các nhà dân san sát nhau, thỉnh thoảng có tiệm tạp hóa, bán kem, sinh tố các thể loại và bên cạnh đó cũng có một vài món ăn đặc sắc. Hôm đó bọn mình có ăn thử món kem chuối “tuổi thơ” rất ngon và món bánh bèo chén cũng không kém phần thú vị. Ở đây giá cả cũng rất phải chăng nên bạn có thể ăn uống thỏa thích mà không lo hết tiền nhé!

Một lưu ý rất quan trọng là nếu phà ra Đảo Thạnh An: Phà chỉ hoạt động đến 17h chiều, nên có vui chơi, chụp ảnh thì cũng nhớ canh giờ nếu không sẽ phải qua đêm ở ngoài đảo đấy.



Những thứ cần mang theo:

- Tiền, máy ảnh, điện thoại, loa nếu bạn muốn hát hò các kiểu.

- Nón, áo khoát, kính râm, khẩu trang, nước rửa tay, khăn giấy, kem chống nắng là những vật không thể thiếu vì ở đây khá nắng.

- Một thân thể cường tráng và nhiệt huyết.

Điều này liên quan đến lưu ý tiếp theo, chính là trước khi lên phà qua đảo , bạn phải gửi xe, nhưng lúc về bạn sẽ được chở đến một bến khác, cách lúc đi gần 1km, nên hãy chuẩn bị sức khỏe và tinh thần thật kĩ nhé.


Bên cạnh đó, nếu bạn muốn chụp ảnh đẹp nhớ phải canh lúc thủy triều xuống thì bãi đá ở dưới biển mới nhô lên nhiều và bạn có thể đi ra xa tạo dáng. Hôm đấy bọn mình đến lúc thủy triều đã lên nên bãi đá đã bị ngập một phần, chỉ có thể đi ra gần bờ để chụp ảnh mà thôi.





Điều cuối cùng mình muốn nói chính là, nếu có sở thích đi phượt và muốn đi thì cứ xách ba lô lên và đi ngay thôi. Đi càng xa bạn sẽ càng hiểu ra chính mình nên đừng ngại ngùng gì nhé. Nếu bạn đang đợi một thời điểm hoàn hảo thì rất tiếc phải nói với bạn rằng không bao giờ là hoàn hảo cả nếu bạn không bắt đầu. Chúc các bạn có một chuyến đi thật thú vị và tuyệt vời!


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #15

29/06/2019

217 views0 comments
bottom of page