top of page
  • thythylittlethings

SUMMER ESSENTIALS: NHỮNG MÓN ĐỒ “KHÔNG THỂ THIẾU” TRONG MÙA HÈ

Nhắm mắt thấy mùa hè… Mở mắt thấy sao thời tiết thật là khó hiểu…

Mùa hè thật lạ, có ngày nắng nóng cực kỳ oi ả, có những ngày lại xen lẫn một vài cơn mưa đột ngột và vô cùng tầm tã. Và dường như, theo sự cảm nhận của mình, sự thay đổi chóng mặt này của thời tiết vẫn chưa có dấu hiệu dừng dù đã bước sang đầu tháng 6. Để kịp thời thích ứng với sự khó chịu này, mình có một vài gợi ý về những món đồ “không thể thiếu” trong mùa hè, hi vọng sẽ giúp bạn vượt qua phần còn lại của mùa hè dễ dàng hơn một chút. Cho dù bạn sẽ dành cả mùa hè ở nhà với gia đình hay có kế hoạch đi du lịch, mình tin chắc bạn sẽ cần đến ít nhất một trong những món đồ dưới đây đấy. Cùng mình khám phá nhé!

Mình sẽ chia làm 2 nhóm để các bạn tiện theo dõi: Cho mặt và cho cơ thể. Những món mình giới thiệu cũng chính là những món “không thể thiếu” và vẫn tối giản trong mùa hè của chính bản thân mình.


Phần 1: Cho mặt

1. Kem dưỡng mỏng nhẹ

Trong mùa hè, mình vẫn duy trì quy trình chăm sóc da một cách tối giản như thường lệ, tuy nhiên với thời tiết khá nóng bức như hiện tại, mình sẽ chọn sử dụng các loại kem dưỡng và gel dưỡng thật mỏng nhẹ, dễ thấm để tránh tình trạng gây đổ dầu và bí da. Ba loại kem dưỡng mỏng nhẹ, phù hợp cho da mụn vào mùa hè mà mình đang dùng là:


2. Kem chống nắng

Không chỉ riêng mùa hè, mà ở bất cứ mùa nào chúng ta cũng cần bôi kem chống nắng một cách thường xuyên và đầy đủ nhé. Kem chống nắng không những có thể giúp bảo vệ da với các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời có thể gây ung thư da mà còn giúp ngăn ngừa thâm sạm và làm chậm quá trình lão hóa da. Với các bạn có da mụn giống mình thì cần cẩn trọng trong quá trình lựa chọn sản phẩm chống nắng. Hãy chọn những loại kem chống nắng không cồn, không hương liệu và ưu tiên sử dụng kem chống nắng mỏng nhẹ, tránh gây bít tắt lỗ chân lông. Một loại kem chống nắng giá bình dân mà mình đã dùng từ khi bắt đầu biết dùng kem chống nắng cho đến giờ là Sữa chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White Spf50+/PA++++ 55g


3. Xịt khoáng

Những tác dụng “thần thánh” được biết đến nhiều nhất của xịt khoáng là khả năng cấp ẩm tức thời, làm dịu da và giữ lớp trang điểm lâu trôi và bền màu hơn. Đó chính là lý do xịt khoáng luôn là “vật bất ly thân” của mình kể cả thời tiết nắng nóng vào mùa hè hay hanh khô vào mùa đông. Các loại xịt khoáng thích hợp cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm nhất mình đã từng sử dụng là:


4. Kính râm

Ngoài tính thời trang, che chắn bụi, côn trùng thì trong mùa hè kính râm còn giúp bạn ngăn ngừa các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời khỏi gây hại cho mắt. Nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài hay đi du lịch vào mùa hè, hãy cố gắng chọn cho mình những chiếc kính râm từ các nhà sản xuất có uy tín để nhận được các sản phẩm chất lượng cao.


5. Khẩu trang

Có thể nói, trong bối cảnh tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện tại, chiếc khẩu trang cũng chính là vật bất ly thân của bất kỳ ai, ở bất kỳ thời điểm nào chứ không chỉ riêng vào mùa hè nữa. Chính vì thế, mỗi chúng ta hãy chuẩn bị cho mình một chiếc khẩu trang chất lượng mỗi khi bước ra đường.


Phần 2: Cho cơ thể

6. Bình đựng nước

Nước tinh khiết là chất lỏng lành mạnh nhất và cần thiết để duy trì sự sống. Trong mùa hè thì việc cung cấp đủ nước cho cơ thể càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vì thế hãy trang bị cho mình một bình đựng nước chất lượng và luôn mang theo bên mình nhé. Bình đựng nước mình đang sử dụng là Bình giữ nhiệt Lock&Lock Flat Tumbler nắp gỗ 400ml


7. Trang phục chống nắng: Áo khoác, nón,…

Bên cạnh việc đeo khẩu trang thì áo khoác, nón cũng là những món đồ không thể thiếu trong mùa hè này cho các bạn thường xuyên phải ra ngoài hay có kế hoạch đi du lịch. Hãy chọn cho mình những chiếc áo khoác và nón với chất liệu thoáng mát, dễ chịu, chất lương để chúng có thể là người bạn đồng hành của bạn trong suốt mùa hè nóng bức này nhé.


8. Cột tóc, Kẹp tóc

Những chiếc kẹp tóc và cột tóc nhỏ xinh cũng là những vật bất ly thân đối với những bạn nữ để tóc dài như mình. Dù có cố gắng giữ cho tóc sạch sẽ đến cỡ nào trong mùa hè này thì chúng ta cũng không thể nào luôn xõa tóc trong thời tiết nóng bức này đúng không? Vậy tại sao không sắm cho mình những chiếc kẹp tóc và cột tóc nhỏ xinh ngay và luôn chứ.


9. Nước hoa

Có thể bạn chưa biết, nước hoa không những giúp lưu hương thơm trên cơ thể, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người khác mà còn giúp bản thân thư giãn và cải thiện tâm trạng. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nước hoa với các mùi hương phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau. Loại nước hoa với giá cả khá hợp lý và phù hợp với mùa hè mà mình đang sử dụng mà bạn có thể tham khảo là Narciso Rodriguez Pure Musc For Her EDP


10. Kem tẩy lông

Đối với các bạn nữ, việc có được làn da dưới cánh tay thông thoáng và mịn màng để tự tin diện những bộ trang phục thoải mái thật sự rất quan trọng, đặc biệt là vào mùa hè. Một gợi ý tối ưu nhất cho bạn lúc này là sử dụng kem tẩy lông bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Nhiều bạn nếu trước giờ chưa sử dụng kem tẩy lông, ắt hẳn sẽ lo sợ rằng liệu rằng việc tẩy lông như thế sẽ ảnh hưởng đến làn da dưới cánh tay. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu bạn có thể chọn cho mình những loại kem chất lượng, an toàn và phù hợp với loại da của mình thì có thể yên tâm vì theo mình biết chất kem tẩy lông chỉ có tác động đến các sợi lông và rất khó ảnh hưởng gì đến cấu trúc của da. Bạn có thể tham khảo sản phẩm: Kem Bơ Tẩy Lông Cho Da Nhạy Cảm Cléo Avocado Hair Removal Cream Sensitive Skin 50g


Mình tin rằng, những món đồ “không thể thiếu” kể trên sẽ giúp bạn có một mùa hè khỏe đẹp và tràn đầy năng lượng. Vì thế, hãy lên kế hoạch mua sắm cho bản thân và gia đình những đồ dùng mùa hè thật sự cần thiết, tối giản và chất lượng nhé!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #120

05/06/2021

138 views0 comments
bottom of page