top of page
  • thythylittlethings

#SEPTEMBER FAVORITES: BOOK, SONG, YOUTUBE, APP, SHOW, QUOTE...

Như thường lệ, mỗi tháng mình luôn dành ra thời gian để ghi lại những điều thú vị và hay ho mà mình yêu thích trong tháng để thỉnh thoảng vào xem lại như một kỉ niệm và cũng để chia sẻ cho những bạn có cùng sở thích giống mình. Tháng 9 này, tuy mình có khá nhiều công việc cũng như phải di chuyển đến khá nhiều nơi khác nhau, nhưng mình vẫn không quên dành thời gian cho bản thân trong việc nghỉ ngơi, giải trí và khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Không dài dòng nữa, mình sẽ chia sẻ những điều mình yêu thích trong tháng 9/2019 của mình ngay nhé:



#Books - Sách

Sách là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mình hiện tại vì những kiến thức bổ ích và những điều thú vị mà khó có một điều gì có thể thay thế được. Như mình đã nói, tháng 9 này mình khá bị hạn hẹp về thời gian, nhưng mình vẫn cố gắng dành 25 phút mỗi buổi sáng để đọc sách như một thói quen. Cùng với việc hoàn thành cuốn Atomic Habits – James Clear mình còn dang dở ở tháng 8 thì tháng này mình đọc được thêm 4 cuốn sách nữa và cảm thấy khá bổ ích muốn chia sẻ với mọi người:


1. An lạc từng bước chân – Thầy Thích Nhất Hạnh

4. 21 lessons for the 21th century – Yuval Noah Harari



#Songs – Những bài hát yêu thích

Âm nhạc giống như một nguồn năng lượng có thể chữa lành mọi cảm xúc tiêu cực và chán nản trong tâm hồn mình. Mỗi khi buồn hay đang không biết phải làm gì tiếp theo, một trong những cách mình hay làm chính là mở một bài nhạc mình thích lên thưởng thức, và một thói quen khá kì lạ của mình là khi nghe một bài hát là mình sẽ nghe mấy chục lần cho đến khi sắp thuộc lời luôn mới chuyển ra bài khác. Tháng 9 mình ngồi xe buýt và xe khách khá nhiều và đây cũng là dịp để mình thưởng thức những bài hát mới và hay. Dưới đây là một số bài mình yêu thích nhất trong tháng:



1. If we have each other - Alec Benjamin




Tháng này mình bị mất ngủ hơi nhiều vì bị đảo lộn giờ giấc và thói quen sống nên những lúc như thế mình thường tìm cái gì đó để đọc cho dễ ngủ và tìm thêm ý tưởng để viết những bài Blog của riêng mình. Blog mình đọc nhiều nhất trong tháng là Spiderum với chuyên mục Truyền cảm hứng. Đây là một nền tảng mà mọi người cùng nhau chia sẻ những quan điểm tư tưởng của mình về những vấn đề trong cuộc sống, nếu bạn nào có sở thích đọc giúp mình thì có thể ghé qua nha!


Nếu như lần trước mình có chia sẻ một vài kênh Youtube nước ngoài mà mình hay xem thì tháng này mình sẻ chia sẻ một vài kênh Youtube của người Việt về phát triển bản thân, sách và các kĩ năng khác mà mình hay xem nhé.



Đây là kênh Youtube của một chị có giọng nói rất truyền cảm và có rất nhiều Vlog hay về Bullet Journal, phát triển bản thân và sách… theo một cách rất gần gũi và dễ hiểu. Chị cũng là người truyền rất nhiều cảm hứng cho mình trong việc viết Blog của mình nữa.



Chị Giang thì quá nổi tiếng rồi đúng không, hồi tháng 9 này kênh youtube của chị vừa cán mốc 1 triệu người đăng ký nữa. Mình xem kênh của chị vì các Vlog về lối sống tối giản, zero-waste, tư duy logic và rất nhiều các kinh nghiệm của chị trên con đường sự nghiệp của mình.



Lúc trước mình hay xem kênh của anh Đằng HNN về tóm tắt những quyển sách Self-help để tích lũy thêm những kiến thức bổ ích từ sách cũng như chọn ra được những quyển sách hay để đọc. Thời gian gần đây anh còn cho ra thêm rất nhiều Vlog thú vị về chạy bộ, phát triển bản thân và những kinh nghiệm sống với cách truyền đạt rất thẳng thắn và dễ hiểu.



Anh Đức là một du học sinh đi du học thông qua học bổng toàn phần, hiện tại đã có việc làm ổn định và trở về Việt Nam. Kênh của anh chia sẻ nhiều về cách học tiếng Anh cũng như phát triển bản thân và các nội dung về du học rất bổ ích. Mỗi lần xem kênh của anh Đức thì mình lại được tiếp thêm động lực để cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.



Có thể một số bạn sẽ biết anh Trí vì anh là CEO của học viện Awake Your Power, là diễn giả trong rất nhiều khoá học kĩ năng cho sinh viên và cả Ted Talk nữa. Gần đây team của anh có lập thêm kênh Youtube này để chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn và các Vlog creation về các vấn đề nổi bật đang diễn ra ở Việt Nam và Thế Giới. Mình đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ những chia sẻ của anh để áp dụng trong buổi phỏng vấn thực tế của mình nên bạn nào sắp phải đi phỏng vấn xin việc thì có thể vào chuyên mục này để tham khảo nhé.


Và còn rất nhiều kênh youtube với nội dung rất hay nữa nhưng có lẽ mình sẽ chia sẻ trong những bài viết sắp tới trên Blog của mình sau nhé.


#App - Ứng dụng


Với ứng dụng thì tháng này mình muốn chia sẻ với mọi người một app mình đã sử dụng được khá lâu rồi và mỗi tháng mình vẫn vào đều đặn. Đây là một app chưa rất nhiều hình ảnh, kèm bài viết hay về những vấn đề trong cuộc sống. Mình thường lên Pinterest để tham khảo các layout cho cuốn sổ Bullet Journal của mình, đọc các câu quote (trích dẫn) hay, tìm các thử thách để tự đặt ra cho mình như Thử thách 30 ngày viết, thử thách sống tối giản, thử thách làm việc hiệu quả, thử thách đọc sách… để tự tiếp thêm động lực cho bản thân. Mình cũng hay sử dụng app để tải các hình ảnh về phục vụ cho việc viết Blog của mình nữa vì ảnh ở trên này có chất lượng khá tốt. Bạn cũng có thể dùng Pinterest thông qua website pinterest.com khi sử dụng laptop nữa, quá là tiện dụng đúng không?


#Show - Chương trình


Đây chương trình mà mình xem không thiếu số nào từ tháng 8 đến giờ luôn, vừa học hỏi được nhiều kiến thức về rất nhiều lĩnh vực mà lại còn được giải trí vì độ hài hước của các Shark trong chương trình. Mình nhớ là hằng tuần sẽ có video trên Youtube vào sáng thứ 5, nếu bạn có hứng thú thì nhớ đón xem nhé.!


#Quote - Trích dẫn hay

Trích dẫn tâm đắc nhất trong tháng 9 của mình:

Life is 10% what happens to you and 90% how you react to it.

Cuộc sống chỉ có 10% thực sự đang diễn ra với bạn, cuộc sống của bạn có vui vẻ, hạnh phúc hay không hay sẽ tồi tệ, chán chường tùy thuộc phần lớn vào cách phản ứng của bạn đối với những sự kiện đó.


Tháng này chỉ có đơn giản bao nhiêu đây thôi, hi vọng bạn sẽ tìm thấy cho mình ít nhất một điều hay ho và bổ ích từ những chia sẻ và yêu thích trong tháng 9 của mình để giải tỏa căng thẳng và có động lực phát triển bản thân mình nhé!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #53

04/10/2019

122 views0 comments
bottom of page