top of page
  • thythylittlethings

MAY 2020 BULLET JOURNAL – TRANG TRÍ SỔ TAY LÊN KẾ HOẠCH THÁNG 5

Cũng phải hơn 4 tháng rồi, mình không đăng một bài mới nào về Bullet Journal trên Blog của mình. Tuy nhiên trong thời gian đó, mình vẫn duy trì sử dụng Bullet Journal, chỉ khác là mình không trang trí nhiều như những tháng trước được vì không có đủ thời gian. Tháng này, do phải ở nhà tránh dịch nên mình đã có nhiều thời gian hơn để trang trí cho Bullet Journal tháng 5 2020 này. Nếu như ở những tháng trước, mình hay giới thiệu cho mọi người cách trang trí Bullet Journal tối giản, thì tháng này mình muốn đổi gió một tí bằng các hình vẽ nhiều màu sắc và sinh động hơn nhưng cũng cực kỳ đơn giản. Cụ thể, chủ đề mình đã chọn để trang trí cho quyển sổ của tháng này là hình ảnh những quá cam chín mọng, rất phù hợp với mùa hè đúng không? Không dài dòng nữa, cùng bắt đầu xem các layout mình đã trang trí cho tháng 5 thôi!


Trang bìa – Cover Page


Ở trang bìa này, như mọi người thấy mình trang trí bằng một cành cam sai quả và chính mọng, nhìn vào sẽ truyền năng lượng và cảm hứng mỗi khi sử dụng Bullet Journal hơn. Bên cạnh là chữ MAY (tháng 5) màu cam được mình vẽ cách điệu, một thứ không thể thiếu trong mỗi trang bìa rồi đúng không. Cuối cùng, bên dưới là dòng trích dẫn truyền cảm hứng dành cho tháng 5: ENJOY THE LITTLE THINGS (Hãy tận hưởng những điều nhỏ bé trong cuộc sống của mình). Thật vậy, trải qua mùa dịch này, mình càng cảm thấy trân trọng những điều nhỏ bé xung quanh mình, trân trọng sức khỏe, thời gian và tình cảm gia đình hơn rất nhiều.


Kế hoạch tháng – Monthly Log

Trang tiếp theo dĩ nhiên sẽ là trang mình lên kế hoạch cho tháng. Tháng 5 này, có lẽ mình cũng không có nhiều sự kiện hay nhiều việc nên mình không dùng layout lịch tháng full cả 2 trang mà mình chỉ ghi lại lịch tháng ở 1 góc nhỏ phía trên thôi. Cái hay của Bullet Journal là tùy theo lịch trình thì mình sẽ có cách sử dụng layout Monthly Log khác nhau chứ không gò bó theo một kiểu cố định thôi. Trong trang này thì như thường lệ mình vẫn có các mục chính mà mình cần ghi lại để không bỏ sót các việc quan trọng, bao gồm:

  • Important dates: Nơi mình ghi lại những ngày quan trọng

  • Priority: Những việc cần ưu tiên thực hiện trong tháng

  • Notes: Những ghi chú cần lưu ý

  • Goals: Mục tiêu của tháng

  • Tasks: Những nhiệm vụ cần thực hiện như Project, bài tập,…

  • Next month: Những công việc của tháng tiếp theo

Ở phía góc dưới cùng, mình có ghi thêm câu quote: “WHEN THEY GO LOW, WE GO HIGH” của Cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ - bà Michelle Obama, được trích từ một bài diễn thuyết trong Chiến dịch vận động tranh cử của bà Hillary Clinton - Cựu Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ năm 2016. Mình cũng vừa đọc xong quyển hồi ký Becoming (Chất Michelle) của bà ấy, cảm thấy rất hay và được truyền cảm hứng rất nhiều. Có lẽ mình sẽ phải có một bài review cho quyển sách này sớm thôi!


Theo dõi thói quen – Habit tracker

Tiếp theo là trang giúp mình theo dõi các thói quen lành mạnh mà mình đã xây dựng và cố găng duy trì. Kế bên, dòng chữ Habit Tracker, mình cũng có trang trí thêm một giỏ cam chín mọng cực kỳ dễ cho mọi người có thể vẽ theo. Những thói quen mình theo dõi trong tháng 5 là:

  • Read: Đọc sách, báo, blog, tài liệu chuyên ngành,…

  • Write: Viết lách

  • Exercise: Thói quen “tí hon” tập thể dục 5 phút mỗi sáng, và 5 phút buổi tối.

  • Journal: Viết nhật ký hay sử dụng Bullet Journal

  • English: Học tiếng Anh

  • New things: Thói quen khám phá những điều mới mẻ, thú vị


Yêu thích tháng 5 – Favorite

Lại là một layout cực kỳ quen thuộc nữa của mình. Ở tháng này, mình cũng sẽ ghi lại những thứ mình yêu thích trong tháng vào sổ, nếu mình thấy chúng hay ho và có ích thì mình sẽ viết một bài blog chi tiết hơn để chia sẻ với mọi người. Các mục yêu thích quen thuộc của mình gồm:

  • Books: Những quyển sách hay mình đọc được

  • Songs: Những bài hát sâu lắng và mang lại nhiều cảm xúc cho mình

  • Quotes: Những câu trích dẫn hay mình đọc được trong sách hay trên mạng

  • New things: Những điều mới mẻ và thú vị


Những ý tưởng ngẫu nhiên – Brain dump

Đúng như cái tên của nó, ở trang này mình sẽ ghi lại những ý tưởng chợt nảy ra trong đầu để khỏi phải quên mất. Ở đây mình chia ra ba mục:

  • Blog: ý tưởng cho các bài viết trên Blog cá nhân và các công việc hợp tác khác

  • Personal: Những việc cá nhân cần ghi chú

  • Others: Những thứ vụn vặt khác trong cuộc sống không biết ghi vào đâu


Kế hoạch tháng – Weekly log

Cuối cùng, mình có 2 layout khác nhau cho weekly log để giới thiệu đến mọi người, yên tâm là đều rất dễ vẽ. Bên trái, mình trang trí bằng những quả cam đơn giản cho cả 10 ngày đầu tháng, còn bên phải cũng là hình ảnh những quả cam chín mọng nhưng to hơn, chiếm hết diện tích trang. Bên dưới, mình tận dụng chỗ trống để ghi thêm một câu quote: TRAIN YOUR MIND TO SEE THE GOOD IN EVERY SITUATION (Hãy rèn luyện cho tâm trí bạn luôn thấy những điều tốt đẹp trong mỗi tình huống trong cuộc sống).


Hi vọng những layout này có thể truyền cảm hứng để bạn có thể tự trang trí quyển sổ Bullet Journal thật đẹp cho chính mình. Nếu bạn cảm thấy thích thì cũng có thể làm theo những layout của mình nhé! Enjoy and have a nice month!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #96

27/04/2020

1,833 views0 comments
bottom of page