top of page
  • thythylittlethings

NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ CHO TUỔI TRẺ LẠC LỐI

Có lẽ những năm tháng hoang mang và vô định nhất của tuổi trẻ chính là những lúc chúng ta trải qua một cuộc sống xa nhà, phải tự lập, tự gồng gánh và tự mình chống chọi với mọi khó khăn, bất trắc xảy đến trong cuộc sống. Những năm tháng vừa bước vào môi trường Đại học, có lẽ nhiều bạn cũng đã trải qua cảm giác giống mình, dù được làm quen với rất nhiều bạn mới, rất nhiều điều hay ho ở Sài Gòn, nhưng đôi lúc chúng ta vẫn cảm thấy mình cô đơn, lạc lối, không biết phải đi đâu về đâu. Thật may mắn, chính là trong những ngày tháng vô định ấy mình đã tìm thấy những nơi thú vị vừa giúp mình cảm thấy thoải mái hơn vừa là nơi tạo ra nguồn cảm hứng và động lực phát triển bản thân trong suốt những năm Đại học của mình. Đó cũng là lý do mình gọi những quán cà phê này là những nơi dành cho tuổi trẻ lạc lối.


Cà phê – một thức uống quen thuộc và dường như đã trở thành thói quen mỗi ngày của mình từ lúc mình còn rất nhỏ. Có nhiều người thắc mắc có phải mình uống cà phê vì mình có chuyện không vui hay áp lực cuộc sống quá hay không, thì bài viết này cũng chính là câu trả lời của mình: Thỉnh thoảng thì mình cũng uống vì để giải tỏa áp lực, tuy nhiên đó không phải mục đích chính. Thật ra, với mình cà phê giống như một loại thức uống vừa giúp mình tỉnh táo, vừa nạp đầy năng lượng và kích thích óc sáng tạo của mình. Một ly cà phê sữa đậm đà cùng với không gian quán thoải mái đúng thật là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Đôi lúc, những quán cà phê này lại là nơi giúp mình học hỏi thêm những điều thú vị và mới mẻ, nơi mang đến những câu chuyện tử tế… mà chỉ những người thường xuyên “cắm rễ” ở quán cà phê như mình mới hiểu rõ. Nói về những thứ mà không gian cũng như hương vị cà phê có thể mang đến làm gia tăng hiệu quả làm việc cho chúng ta thì không biết bao giờ mới hết, nhưng mình đã có một bài phân tích kỹ về lợi ích của việc làm việc ở quán cà phê, bạn có thể tham khảo nhé!

Không dài dòng nữa, ngay bây giờ là 3 quán cà phê mình hay ghé nhất ở Sài Gòn mỗi khi muốn thưởng thức một ly cà phê sữa thơm ngon và tìm một nơi thoải mái và bình yên để ẩn náu:


1. The Coffee House

Đây chính là quán cà phê mình hay ghé nhất vì nó ở khá gần cũng như thực đơn khá đa dạng, có đủ các món đồ ăn và đồ uống đối với một quán cà phê điển hình. Điểm mình yêu thích nhất ở các “Ngôi nhà cà phê” chính là không gian rộng rãi, thoải mái và có nhiều cây xanh. Bên cạnh đó, nếu đi buổi tối thì bạn sẽ thấy không gian quán với kiểu trang trí đèn khiến chúng ta cảm giác ấm áp hơn. Món mình hay uống ở đây dĩ nhiên là Cà phê sữa size S 29 nghìn đồng, mỗi khi muốn đổi món thì mình cũng hay uống Trà Olong vải và Trà Olong Phúc Bồn Tử. Giá cả ở đây cũng khá phải chăng, thực đơn dao động từ 25-75 nghìn đồng, nhân viên và bảo vệ cũng khá thân thiện. Mình hay đến The Coffee House để làm bài, đọc sách, làm việc freelancer hay trò chuyện với con bạn thân của mình cũng như làm quen với những người bạn mới. Không gian và cách phục vụ ở đây khiến mình khá thoải mái và hài lòng, các công việc đòi hỏi sự tập trung và tính sáng tạo của mình cũng được hoàn thành một cách hiệu quả hơn.


Các chi nhánh mình thường hay ghé:

The Coffee House Võ Văn Ngân: 114 Võ Văn Ngân, Bình Thọ, Thủ Đức.

The Coffee House Hoàng Diệu 2: 66E Hoàng Diệu 2, Linh Trung, Thủ Đức.

The Coffee House D2: 157-157A Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh.

The Coffee House Lê Quang Định: 355A Lê Quang Định, Phường 5, Bình Thạnh.


2. Đen Đá Coffee

Nhắc đến quán cà phê ngon ở Sài Gòn thì không thể nào thiếu quán cà phê mà mình cảm thấy vị cà phê đậm đà và xao xuyến lòng người này rồi. Điểm mình yêu thích nhất ở quán là không gian Vintage hoài cỗ, các đồ vật cũ khiến chúng ta có nhiều cảm xúc và hoài niệm như thời những năm 90. Cách trang trí này khiến quán trở thành địa điểm check in lý tưởng cho những bạn trẻ thích chụp ảnh như mình. Món mình luôn luôn kêu và dành tình yêu chung thủy nhất ở Đen Đá Coffee là món Gia Lai sữa đá 29 nghìn đồng, nói chung yêu từ cái ngụm đầu tiên, vô cùng đậm đà cho những bạn yêu thích cà phê. Bên cạnh cà phê thì quán cũng bán đầy đủ các món trà, trà sữa và cả dessert, mình cũng từng ăn thử một món dessert ở đây thấy khá ngon nhưng không nhớ rõ tên, giá tầm khoảng hơn 90 nghìn đồng. Mình hay gọi đây là nơi ẩn náu bí ẩn vì mình rất hay đến đây một mình, nhưng cũng để học tập và làm việc thôi. Tuy nhiên từ khi chụp mấy tấm hình xinh xinh ở đây post facebook thì giờ bạn bè mình đứa nào cũng biết. Lần đầu tiên mình đến quán này là đi với con bạn thân, ăn mừng mình đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Quốc Gia TPHCM, từ đó mê luôn tới giờ. Hôm trước, bạn mình từ Mỹ về thì đây cũng chính là nơi cả bọn ngồi trò chuyện, tâm sự, đúng thiệt là cái quán gắn liền với nhiều kỉ niệm.


Các chi nhánh mình hay ghé:

Đen Đá Coffee D2: 26 - 28 Nguyễn Gia Trí (Đường D2), Bình Thạnh.

Đen Đá Coffee Bờ Kênh: 279 Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận.



3. Nhã Nam Books N’ Coffee Sài Gòn

Có thể nói đây là quán cà phê giúp mình nhiều nhất trong chặng đường thoát khỏi lạc lối của thời tuổi trẻ dại khờ nhất. Điểm mình yêu nhất ở quán chính là không gian ngập tràn sách, đủ các thể loại từ fiction đến non-fiction. Ở quán chia ra thành nhiều khu vực dành cho những khách có nhu cầu khác nhau như nói chuyện cần không gian mở, trao đổi học tập với tiếng ồn vừa và một phòng 100% yên tĩnh cho các bạn cần tập trung đọc sách rồi. Món nước mình hay gọi nhất khi đến quán là Trà hoa cúc 30 nghìn đồng, uống vào cảm giác rất thanh mát, bên cạnh đó cà phê sữa và trà đào cam sả cũng là một món không thể bỏ lỡ nếu đến quán. Dĩ nhiên rồi, mình thường xuyên ghé quán để đọc sách, có hôm ngồi đến mấy tiếng đồng hồ để đọc xong cuốn sách hấp dẫn. Căn phòng “không tiếng ồn” cũng là nơi dành cho các bạn cần sự tập trung cao độ để học bài hay làm việc vì đúng như quy định của quán là căn phòng hoàn toàn yên tĩnh. Đợt hè vừa qua, mình đi làm ở quận 2 khá gần đó nên bữa nào thấy mệt mỏi hay căng thẳng thì mình sẽ ghé qua quán, đọc một quyển sách, thế là được nạp lại năng lượng ngay.


Chi nhánh duy nhất ở Sài Gòn:

Nhã Nam Books N’ Coffee Sài Gòn: 24A, D5, Phường 25, Bình Thạnh. (Đối diện trường Đại học Ngoại thương CS2)


Một điểm chung của cả 3 quán này là đều dùng bàn ghế gỗ và ly sành chứ không dùng ly nhựa, nên nếu bạn muốn sống xanh và bảo vệ môi trường thì hãy note lại 3 quán cà phê này nhé. Một vài quán vẫn còn sử dùng ống hút nhựa, nhưng chỉ cần mình nói một câu với nhân viên là mình không dùng ống hút thì họ sẽ không mang ống hút cho bạn, gì chứ mình thấy các quán này cũng đang dần thay đổi theo xu hướng của cộng đồng hiện tại.


Trên đây là những quán cà phê về đã giúp mình không còn lạc lõng với cái tuổi trẻ của mình nữa, có định hướng hơn và tập trung vào những việc cần làm. Hi vọng đây cũng là những gợi ý hay ho dành cho bạn – những người trẻ tuổi yêu cà phê giống mình!


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #73

13/11/2019

99 views0 comments
bottom of page