top of page
  • thythylittlethings

SÁCH: TỔNG HỢP 100 QUYỂN SÁCH MÌNH ĐỌC ĐƯỢC TRONG HƠN 1 NĂM

Có thể nói, đọc sách là một trong những thói quen đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình trong những năm tháng chênh vênh và vô định nhất của tuổi trẻ. Mình đã xây dựng được thói quen đọc sách từ khoảng tháng 8/2018, duy trì cho đến thời điểm hiện tại đã hơn 1 năm và mình đến giờ mình vẫn giữ thói quen đọc sách ít nhất 25 phút mỗi ngày. Nói về lợi ích của việc đọc sách thì không biết phải kể sao cho hết nhưng đối với riêng mình sách mở ra những chân trời mới, giúp mình hiểu rõ bản thân, xây dựng những thói quen tốt, tiếp cận những kiến thức quý báu về phát triển bản thân, xây dựng sự nghiệp cũng như củng cố quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh… Chính vì thế, mình luôn cố gắng dành thời gian để đọc và chiêm nghiệm những quyển sách nhiều nhất có thể, và dưới đây là tổng hợp 100 quyển sách mình đã đọc từ tháng 8/2018 đến tháng 11/2019. Thực tế là mình đã đọc nhiều hơn số 100 nhưng mình vẫn muốn làm tròn ở cột mốc này, một phần là vì một số quyển mình vẫn còn đọc dang dở và cũng có một vài quyển khác mình có ấn tượng không thật sự tốt nên mình quyết định không ghi vào danh sách này.


“Books are the quietest and most constant of friends; they are the most accessible and wisest of counselors, and the most patient of teachers.” ― Charles W. Eliot

Mình muốn ghi lại danh sách này một phần là vì muốn chia sẻ và giới thiệu những quyển sách mình tâm đắc đến với nhiều bạn hơn, phần khác là vì mình cũng muốn lưu lại để sau này có thể đọc lại những quyển sách đã đọc vì thực tế sách không phải viết ra chỉ để đọc một lần rồi thôi. Dưới đây là những quyển sách mình đã đọc, nghe trong năm 2018 và 2019, đa số là về sách kỹ năng, phát triển bản thân, lối sống tối giản, đời sống tâm linh, marketing và phát triển sự nghiệp... Danh sách này không sắp xếp theo thứ tự yêu thích mà theo thứ tự A-Z để mọi người dễ theo dõi nhé:


Năm 2018

1. 10 nghịch lý cuộc sống – Kent M. Keith (Mua tại đây)

2. 21 days of effective communication – Ian Johovsky

3. 52 bí quyết phát triển kỹ năng – Daniel Coyle

4. 7 thói quen để thành đạt (The 7 habits of highly effective people) – Stephen R. Covey (Mua tại đây)

5. 90 giây để thu hút bất kỳ ai (How to make people like you in 90 seconds) – Nicholas Boothman

6. Ăn ít để khỏe – Yoshinori Nagumo (Mua tại đây)

7. Balancing work and life – Robert Holden & Ben Renshaw (Mua tại đây)

8. Bạn đắt giá bao nhiêu? – Vãn Tình (Mua tại đây)

9. Bí quyết học nhanh nhớ lâu (How to improve your memory for study) – Jonathan Hancock (Mua tại đây)

10. Bốn mùa cuộc sống – Jim Rohn (Mua tại đây)

13. Chiến thắng con quỷ trong bạn – Napoleon Hill (Mua tại đây)

15. Dám thay đổi (The A to Z challenge) – BK Publications

16. Đánh thức con người phi thường trong bạn – Athony Robbins (Mua tại đây)

17. Đắc nhân tâm (How to win friends and influence people) – Dale Carnegie (Mua tại đây)

18. Điều kỳ diệu của thái độ sống – Mac Anderson (Mua tại đây)

19. Đọc vị bất kì ai (You can read anyone) – David J. Liebeman (Mua tại đây)

20. Đời ngắn đừng ngủ dài (The greatness guide) – Robin Sharma (Mua tại đây)

22. Đừng bao giờ sợ hãi – Đừng bao giờ bỏ cuộc – Joe Tye

24. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ - Trác Nhã (Mua tại đây)

25. Khi ta thay đổi thế giới sẽ đổi thay – Karen Casey (Mua tại đây)

26. Không gì là không thể (You can) – Napoleon Hill

27. Lật đổ ông vua trì hoãn – OOPSY

28. Life without limits (Cuộc sống không giới hạn) – Nick Vujjicc (Mua tại đây)

29. Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki Fumino (Mua tại đây)

30. Mặt trái – Lấp đầy góc khuyết (The flipside) – Flip Flippen

31. Minimalist living: The simplified guide to become a minimalist – Shane Johston

32. Mỗi ngày tiết kiệm một giờ (How to save an hour every day) – Michael Happell (Mua tại đây)

33. Ngày xưa có một con bò – Camilo Cruz (Mua tại đây)

35. Nghệ thuật tối giản – Có ít đi, sống nhiều hơn – Dominique Loreau

36. Ngủ ít vẫn khỏe – Satosu Tsubota (Mua tại đây)

37. Nhà Giả Kim (The Alchemist) – Paulo Coelho (Mua tại đây)

38. Những bài học cuộc sống (Life’s greatest lessons) – Hal Urban (Mua tại đây)

39. Những đòn tâm lý trong thuyết phục – Robert B. Cialdini (Mua tại đây)

40. Những mảnh ghép cuộc đời – Jim Rohn (Mua tại đây)

41. Sống đơn giản cho đời thanh thản – Shunmyo Masuno

42. Sống như ngày mai sẽ chết – Phi Tuyết

43. Sức mạnh của tĩnh lặng (Stillness speaks) – Eckhart Tolle

44. Tại sao em ít nói thế? – Huy Đức

45. Tại sao phải chần chừ? (Why procrastinate?) – Teo Arkcher

46. Tôi tự học – Thu Giang Nguyễn Duy Cần

47. Tuần làm việc 4 giờ - Timothy Ferriss

50. Triết lý cuộc đời – Jim John

51. Yêu những điều không hoàn hảo – Hea Min



Năm 2019

55. 3 người thầy vĩ đại – Robin Sharma

56. 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc – Jim Rohn

57. Ai lấy miếng phomat của tôi? – Spencer Johnson

58. An lạc từng bước chân – Thích Nhất Hạnh

59. Atomic habits – James Clear

60. Bạn đang nghịch gì với đời mình? – J. Krishnamurti

61. Branding 4.0 – Phillip Kotler

62. Bức xúc không làm ta vô can - Đặng Hoàng Giang

65. Dám tha thứ (Dare to forgive) - Edward M. Hallowell

67. Đàn ông sao hỏa, đàn bà sao kim - ‎John Gray

68. Để thời sinh viên không nhạt – Đậu Thị Quyên

69. Giận – Thích Nhất Hạnh

71. Girl, wash your face! (Này cô gái, thức tỉnh đi!) – Racheal Hollis

74. Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu – Vãn Tình

75. Lòng tốt của bạn cần thêm đôi phần sắc sảo – Mộ Nhan Ca

76. Lời của Nietzche cho người trẻ - Shiratori Haruhiko

77. Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật – Mari Tamagawa

78. Mình là cá, việc của mình là bơi – Takeshi Furukawa

79. Mình nói gì khi nói về hạnh phúc? – Rosie Nguyễn

83. Nhắm mắt bắt được việc – Anh Tuấn Lê

84. Nhân tố Enzyme - Hiromy Shinya

85. Phi lý trí - Dan Ariely

86. Quản lý thời gian – Martin Manser

87. Quẳng gánh Ielts đi mà vui sống – Lê Thanh Tùng & Lê Minh Hoàng

88. Quẳng gánh lo đi mà vui sống – Dale Carnegie

90. Sống sáng suốt – Pure Wisdom

91. Sức mạnh của tập trung (The power of focus) - Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Les Hewitt

92. Tĩnh lặng – Thích Nhất Hạnh

93. Tốc độ của niềm tin (The speed of trust) – Stephen R. Covey

94. Tôi lựa chọn chính mình – Jamea Altucher

95. Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống – Trần Đình Hoành

96. Thả trôi phiền muộn – Suối Thông

97. The Miracle Morning (Buổi sáng diệu kỳ) - Hal Elrod

98. The Rules of Life – Richar Templar

99. Thói quen thứ 8 – Stephen R. Covey


Sẽ có bạn thắc mắc cách để mình có thể đọc được nhiều như thế nhưng không bị chán, đặc biệt với với những quyển sách cực kỳ “khó nuốt”, quá nhiều kiến thức và phân tích chuyên môn và cũng sẽ có thắc mắc vì sao mình lại ít đọc tiểu thuyết, trinh thám hay những thể loại fiction khác, nhưng có lẽ mình sẽ chia sẻ nhiều và chi tiết hơn về những vấn đề này cũng như việc đọc sách “có chủ đích” trong những bài viết sau với mọi người. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã chọn được ít nhất một quyển để đọc ngay ngày mai!

“You think your pain and your heartbreak are unprecedented in the history of the world, but then you read. It was books that taught me that the things that tormented me most were the very things that connected me with all the people who were alive, who had ever been alive.” ― James Baldwin

*Trong các bài viết, nếu có link sách mình tìm được và cảm thấy hữu ích cho mọi người, mình có giới thiệu bằng các đường link liên kết. Nếu mọi người nhấp vào link này và mua sách, Thythylittlethings sẽ nhận được phần trăm hoa hồng nho nhỏ. Mỗi một sự ủng hộ dù là nhỏ nhất từ bạn đều thật ý nghĩa.

“Thy và những câu chuyện nhỏ” #78

24/11/2019

322 views0 comments
bottom of page