top of page
  • thythylittlethings

NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT TRONG THÁNG 10 CỦA MÌNH

Sự thật thì, kể từ khi mình nhìn nhận ra được giá trị của bản thân, trân trọng những thứ nhỏ bé xung quanh mình và những thứ mình thực sự đang có mà từ lâu nay mình không hề để ý thì đối với mình mỗi ngày trôi qua đều có một điều gì đó đặc biệt khiến mình yêu cuộc sống này hơn. Với tuổi trẻ thì mỗi hành trình, mỗi trải nghiệm dù tốt hay xấu đều mang đến một ý nghĩa riêng khiến chúng ta trưởng thành hơn. Chính vì thế, mỗi khi có một trải nghiệm tốt đẹp và đáng nhớ mình luôn dành thời gian để ghi lại và biết ơn những điều mình đã trải qua và mang lại những cảm xúc đặc biệt cho mình. Và tiếp theo đây chính là những điều đặc biệt nhất trong tháng 10 vừa qua của mình.



1. Về nhà

Có thể nói càng đi xa, chúng ta lại càng nhận ra nhiều điều, với riêng mình bài học đáng quý nhất mà mình học được sau nhiều năm xa nhà chính là không một ai có thể yêu thương và che chở chúng ta một cách vô điều kiện giống như gia đình thân yêu của mình. Đó cũng chính là động lực thôi thúc mình về nhà thường xuyên hơn. Kể từ đầu năm 2019 mình đã tự hứa với chính mình rằng nếu không có việc quan trọng hay lịch trình quá bận thì mỗi tháng mình sẽ dành ra ít nhất 3 ngày để về thăm nhà, ăn cơm và trò chuyện cùng cha mẹ và em trai thế là đủ rồi. Chính vì thế, đầu tháng 10 này mình đã dành ra 3 ngày để về thăm nhà và thật sự tận hưởng những điều đặc biệt trong không khí của gia đình và tổ ấm.

Mình đã có một bài blog kể chi tiết những điều mình đã làm và những trải nghiệm vui vẻ của mình trong chuyến về nhà lần này cùng những thành viên trong gia đình, bạn có thể tham khảo nhé: NHÀ… LÀ NƠI ĐỂ VỀ


2. Chia sẻ và kết nối về Blog và Lối sống tối giản


Sau một thời gian chia sẻ những suy nghĩ của mình về cuộc sống, những kinh nghiệm phát triển bản thân và lối sống tối giản trên Blog cá nhân của mình cũng như các trang chia sẻ Blog như Ybox, mình có cơ hội làm quen với nhiều người bạn, người em mới. Tháng 10 này thì mình cũng rất vui khi chia sẻ được cách làm blog cho một vài bạn nữa cũng như chia sẻ quan điểm của mình về lối sống tối giản cho một bạn mới bắt đầu muốn tối giản cuộc sống và sống ý nghĩa hơn nhưng vẫn đang hoang mang về cách bắt đầu. Một niềm vui và cũng hơi tiếc về một lời mời hợp tác nhưng hiện tại mình có khá nhiều dự án khác cần thực hiện trong thời gian sắp tới nên không thể hợp tác cùng người bạn đó. Tuy nhiên mình vẫn sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ hết mình với mọi người trong những việc mình có hiểu biết và kinh nghiệm thông qua 3 kênh:


3. Chương trình WAPA CHALLENGING 2019 chính thức khép lại

Trải qua hai tháng tổ chức từ khâu chuẩn bị, qua từng vòng 1, 2, 3 thì cuối cùng chương trình WAPA CHALLENGING 2019 do CLB WAPA của chúng mình tổ chức cũng đã chính thức khép lại bằng một trận chung kết thật hoành tráng và đáng nhớ. Nói chung, mình rất vui vì những điều mà cả tập thể đã cùng nhau hợp sức để mang đến thành công cho chương trình năm nay. Tuy vẫn còn những sai sót nhỏ không thể tránh khỏi, nhưng mình nghĩ mọi người đã cố gắng hết sức. Mình hay nói vui là kết thúc buổi chung kết thì tụi mình cũng được “nghỉ hưu” rồi, gì chứ năm 4 hết rồi, cũng đến lúc nhường chỗ cho đàn em lên thay thế rồi chứ còn đợi gì nữa. Mình hi vọng CLB sẽ luôn gắn kết với nhau như anh em một nhà và tổ chức ra nhiều chương trình bổ ích và ý nghĩa cho sinh viên trong những năm tiếp theo.



4. “Bung xõa” cùng hội bạn

Ngày hôm trước 26/10 vừa chạy xong chương trình chung kết và uống thuốc vật vã trên giường 1 ngày 1đêm vậy mà sáng bữa sau cũng cố gắng đi chơi cùng cái hội bạn lầy lội này. Hôm đó, tụi mình đi chơi ở Khu du lịch Thủy Châu (Bình Dương) gần ngay kí túc xá, sau đó đi karaoke, rồi lại đi ăn nhậu. Lần này đúng thiệt là “bung xõa” nên lúc đi rất hết mình nhưng lúc về thì cũng rất hết hồn. Nói chung, đời sinh viên có mấy khi bạn bè hội tụ đông đủ như thế, cứ quẩy thật nhiệt tình thôi rồi mọi thứ tính sau. Đi đội nắng, bơi nhảy với suối xong vậy mà về hết bệnh luôn mới hay, có cảm tưởng như mình bị bệnh "thiếu vận động" thì phải. Một chuyến đi thật sự rất vui và đáng nhớ thì không thể nào không nhắc đến những tấm hình “lầy lội” và không kém phần “tục” của bọn mình rồi, ôi thôi đi về chọn hình để chỉnh sửa thôi mà “ngán ngẩm”. (*cười lớn)



5. Một bài viết trên Blog của mình đã cán mốc 1000 lượt xem

Cuối tháng 10 này, đúng hơn là ngày 31/10 thì một bài viết trên Blog của mình chính thức cán mốc 1000 lượt xem. Đây cũng không phải một con số gì quá lớn lao, nhưng đối với mình đó là một minh chứng cho việc những chia sẻ của mình đã đến được với nhiều bạn cần nó hơn và mình rất mong nó giúp đỡ được bạn trong hành trình trưởng thành của chính mình. Thật sự thì, mình lập Blog này ra ngoài việc ghi lại những điều mình tâm đắc, là những bức tâm thư cho chính mình thì mình cũng mong những thông điệp mình chia sẻ sẽ đến được nhiều hơn với những bạn thật sự cần nó. Mình chỉ mong ước một điều nhỏ thế thôi, không có gì là cầu kì và lớn lao cả.

Bạn có thể đọc bài viết mình vừa đề cập ở đây nhé:


Tháng này mình cũng rất vui và tự hào khi chia sẻ được 13 bài viết mới trên Blog của mình. Tuy không nhiều nhưng cũng không phải là ít so với lịch trình khá dày đặc trong tháng 10 của mình. Trong tháng 11, mình sẽ có nhiều thời gian hơn và hứa hẹn sẽ chia sẻ thêm những bài viết hay về sách, lối sống tối giản và kinh nghiệm phát triển bản thân nhiều hơn đến với mọi người. Những bài mình đã viết trong tháng 10:

  1. NHẬT KÍ THỰC TẬP (PHẦN 3): NHỮNG ĐIỀU MÌNH THỰC SỰ ĐƯỢC LÀM KHI LÀ THỰC TẬP SINH KẾ TOÁN

  2. MINIMALISM BULLET JOURNAL - SỔ TAY TỐI GIẢN LÊN KẾ HOẠCH THÁNG 10

  3. YÊU THÍCH THÁNG 9/2019 - SEPTEMBER FAVORITES: BOOK, SONG, YOUTUBE, APP, SHOW, QUOTE...

  4. VƯỢT QUA NỖI SỢ BỊ BỎ LỠ (FOMO – FEAR OF MISSING OUT)

  5. NHÀ… LÀ NƠI ĐỂ VỀ

  6. NEW BULLET JOURNAL SETUP - Ý TƯỞNG CHO MỘT QUYỂN SỔ TAY LÊN KẾ HOẠCH MỚI

  7. BẠN KHÔNG THỂ VÀ CŨNG KHÔNG CÓ NHIỆM VỤ PHẢI LÀM HÀI LÒNG TẤT CẢ MỌI NGƯỜI!

  8. KINH NGHIỆM TỰ TIN CHINH PHỤC BUỔI PHỎNG VẤN TÌM VIỆC

  9. NÊN LÀM GÌ VÀO NHỮNG ĐÊM KHÓ NGỦ?

  10. HỌC CÁCH IM LẶNG ĐÚNG LÚC

  11. LỐI SỐNG TỐI GIẢN: 10 THỨ MÌNH KHÔNG CÒN TIÊU TIỀN LÃNG PHÍ NỮA

  12. MINIMALISM BULLET JOURNAL - SỔ TAY TỐI GIẢN LÊN KẾ HOẠCH THÁNG 11

  13. ĐỪNG HỐI TIẾC QUÁ KHỨ: NHỮNG CHUYỆN XẢY RA ĐỀU LÀ NHỮNG CHUYỆN PHẢI XẢY RA!


Đã có lúc, mình nghĩ cuộc sống của mình thật vô vị và nhàm chán, nhưng kể từ khi mình biết trân trọng những điều nhỏ bé nhưng lại rất đặc biệt trong cuộc sống, mình đã vui vẻ và hạnh phúc hơn rất nhiều. Nhiều khi, những điều đặc biệt đến với chúng ta thật tự nhiên và nhẹ nhàng mà chúng ta lại quên mất dừng lại để cảm nhận và biết ơn chúng đấy thôi. Mình hi vọng bài viết này cũng sẽ phần nào giúp bạn nhận ra được giá trị của những điều đang hiện diện xung quanh mình, biết cách sống hết mình và tận hưởng những điều tuy rất nhỏ bé nhưng lại vô cùng ý nghĩa đối với cuộc sống của mỗi chúng ta.


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #67

05/11/2019

55 views0 comments
bottom of page